© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

BMW 318i G20 sử dụng động cơ xăng tăng áp B48 giống 320i và 330i

BMW bổ sung thêm phiên bản 318i dễ tiếp cận nhất của Series 3 thế hệ G20.

Điểm đáng chú ý ở bản 318i thuộc thế hệ Series 3 thứ 7 là nó sử dụng động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng mã B48 chia sẻ chung với 320i và 330i. Trong khi động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, 3 xy lanh thẳng hàng mã B38 ở thế hệ Series 3 F30 trước không được đánh giá cao về khả năng mở rộng công suất, thì động cơ xăng tăng áp 2,0 lít 4 xy lanh mã B48 có tiềm năng rất lớn.

BMW hiệu chỉnh mức sức mạnh của động cơ B48 trên 318i thấp hơn so với 320i và 330i. Cụ thể công suất tối đa của bản 320i G20 chỉ có 156 mã lực. Còn mức mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Tuy nhiên, thông số này đều cao hơn 28 mã lực và 50 Nm so với thế hệ 318i F30 sử dụng động cơ B38 trước đây. BMW cho biết 318i G20 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,4 giây và đạt tốc độ tối đa 223 km/h.

Việc sử dụng chung động cơ B48 với những phiên bản Series 3 G20 cao hơn hứa hẹn tiềm năng nâng cấp công suất cho 318i là rất lớn mà lại không mất quá nhiều chi phí. Đặc biệt là khi động cơ B48 đang được nền tảng bootmod3 hỗ trợ nâng cấp công suất bằng cách remap (can thiệp phần mềm). Chúng ta hoàn toàn có thể nâng công suất của 318i G20 lên cao hơn nhiều con số 156 mã lực nguyên bản bằng cách bổ sung thêm một số phần cứng thích hợp và remap bằng phần mềm.

Hiện nay THACO đã đưa 330i Msport và Sportline G20 về bán tại Việt Nam. Hy vọng THACO sẽ sớm bổ sung thêm phiên bản 318i cũng như 320i với mức giá dễ tiếp cận hơn để góp phần tăng sức hấp dẫn của Series 3 trong phân khúc. Nhất là với những ai cần một chiếc BMW cơ bản nhưng lại có khả năng mở rộng công suất và các option tốt.

 

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...