© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Có một Mazda hơi khác định kiến trước đây: Êm hơn và Cách âm gầm tốt hơn

Từ trước đến nay nhắc đến Mazda ngoài ưu điểm thiết kế đẹp, thì ai cũng nghĩ xe Mazda có nhược điểm là treo hơi cứng và ồn gầm. Tuy nhiên, từ thế hệ sản phẩm 6.5 trở đi thì những nhược điểm đó không còn đúng nữa.

Hôm nọ mình có dịp ngồi sau Mazda2 2020 đi đường xấu thì thấy rất ngạc nhiên về độ êm của hệ thống treo của mẫu xe hạng B này. Nói chung là êm ái hơn đáng kể so với đời Mazda2 trước đây. Đỡ hẳn cảm giác tưng tưng, tức bụng thường thấy trên xe phổ thông xài treo sau dầm xoắn. Mazda cho biết là họ đã tinh chỉnh lại hệ thống treo sau dầm xoắn trên Mazda2 All New theo hướng thoải mái hơn và mình thấy nó thật sự hiệu quả.

Ngoài ra, khả năng cách âm gầm của Mazda2 All New hơi bị xuất sắc trong phân khúc nhen. Mazda đã bổ sung nhiều vật liệu cách âm để cải thiện vụ này. Dễ thấy nhất là nhìn hốc bánh sau Mazda2 2020 có nguyên lớp nỉ cách âm. Đây là chi tiết thường thấy ở những phân khúc xe nhiều tiền hơn và Mazda2 2020 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng B có vụ này.

2 Sự cải tiến này số đông ắt sẽ thích. Vì từ trước đến nay nhắc đến Mazda ngoài thiết kế đẹp, thì ai cũng nghĩ Mazda treo hơi cứng và ồn gầm. Tuy nhiên, từ thế hệ sản phẩm 6.5 trở đi thì các mẫu xe Mazda như CX-5 nâng cấp 2019 và Mazda2 All New 2020 đã bớt cực đoan theo hướng thể thao mà chuyển sang thoả mãn số đông ở tiêu chí thoải mái, êm ái.

Đấy. Có một Mazda hơi khác những định kiến trước đây và điều này không phải ai cũng biết: Êm hơn và Cách âm gầm tốt hơn.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...