© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Đánh giá nhớt Torco SR-1 Superstreet – Xuất sắc đến ngạc nhiên

Với dự án nâng cấp #Aisha (Vios chạy track), mình xác định chỉ chọn những đồ nâng cấp tốt, phù hợp, hay được đánh giá cao nhất cho chiếc Aisha. Dù nó nằm ở Anh, Hà Lan, Đức, Nhật, Thái Lan, Mỹ hay Úc đi chăng nữa mình cũng quyết tâm săn cho bằng được.

Trước khi thi gymkhana vòng loại miền Nam tầm 1 tháng thì mình có hỏi chị đại diện bên Lube & Care là có loại nhớt nào tốt cho mục đích chạy hàng ngày và thỉnh thoảng đua xe hay không thì được chị đại diện tư vấn xài Torco SR-1 Superstreet. Chị bảo là dòng này hiện đang được ưa chuộng bên Mỹ và hiện có một số lò độ xe tại Việt Nam biết đến đặt mua bên chị rất nhiều. Mình nghe thấy thế thì thấy ưng cái bụng ngay nên mạnh dạn cho thay luôn Torco SR-1.

Chắc do ăn ở cũng không đến nỗi tệ nên được Lube & Care tặng luôn 4 lít Torco SR-1 cho cái Aisha. Chị đại diện cũng không quên nhắn nhủ nếu em dùng thấy tốt thì đừng quên viết review chia sẻ dòng nhớt này. Cũng nói thêm, không phải vì nhận quà tặng mà mình viết theo kiểu quảng cảo, thiên vị nhé. Chỉ có sản phẩm mình xài qua thấy ngon, hiệu quả thì mình mới viết đánh giá hay cảm nhận để anh em biết tới. Về cơ bản, nhớt SR-1 Superstreet thuộc dòng sản phẩm nhớt hiệu năng cao của Torco. Chứ chưa phải là loại nhớt thuần cho mục đích đua xe là SR-1R và SR-5R. SR-1 Superstreet là nhớt tổng hợp 100% và được thêm phụ gia MPZ (Moly – Phosphorus – Zinc) giảm ma sát độc quyền của Torco. Phụ gia MPZ chứa các chất Molybden, Phốt Pho, và Kẽm.

Theo Torco, phụ gia MPZ có tác dụng giảm ma sát giữa các chi tiết kim loại bên trong động cơ. Mà giảm ma sát thì có nghĩa là cũng giảm hao phí của hệ truyền động và cải thiện được sức mạnh của xe. Con số sức mạnh tăng thêm khi xài nhớt SR-1 được Torco đưa ra là khoảng 1-3% tuỳ dòng xe. Đó là về mặt hiệu năng, còn xét những tiêu chí khác thì việc làm giảm ma sát sẽ giúp máy mát hơn và được bền hơn. Torco cũng có bán riêng chai phụ gia MPZ này để các bạn có thể pha với những dòng nhớt tổng hợp khác trên thị trường.

Trải nghiệm thực tế khi đổ SR-1 Superstreet cho cái Aisha của mình thì có thể cảm nhận được ngay vụ giảm ma sát, hao phí trong hệ truyền động so với dòng nhớt tổng hợp cùng cấp 5W40 trước đây mình xài đến từ một hãng có tiếng khác. Nôm na là mình thấy máy thoát hơn, xe đi lướt hơn hẳn.

Nếu trước đây những dòng nhớt khác mình nhả chân ga ra mà vẫn cài số là cảm nhận ngay có lực ma sát ghì xe lại đáng kể, thì bây giờ mình thấy lực ghì đó không nhiều khi thay nhớt Torco SR-1 Superstreet. Cảm giác hao hao như lần mình thay bộ lốp với lực ma sát lăn thấp cho xe vậy. Cái cách xe lướt đi mượt mà, trơn tru như bơ rất đã. Cũng nói thêm là sự khác biệt về độ lướt giữa điều kiện nhớt mới và nhớt cũ nó không làm mình phải ngạc nhiên nhiều như khi thay nhớt Torco SR-1.

Thêm 1 điểm Torco thật sự làm mình bất ngờ và đánh giá cao nhất trong những dòng nhớt mình từng xài qua, đó là việc ở dải tua máy cao hơn 5.000 vòng/phút tiếng máy vẫn êm và không có dấu hiện tượng róc máy. Trước đây mình từng xài qua nhiều dòng nhớt tổng hợp xịn nhất trên thị trường có thể kiếm được trong đó có Mobil 1, nhưng khi ép tua máy cao vẫn nghe tiếng róc máy, kiểu như 2 tiếng kim loại ma sát hay nghiến vào nhau rất khó chịu. Thậm chí chuyển từ cấp nhớt 30 sang 40 vẫn nghe tiếng đó. Đành tự an ủi có lẽ xe cũ rồi nên phải chịu sống chung với lũ thôi.

Lúc mình đổ Torco SR-1 mình cũng chả hy vọng là sẽ hết tiếng kêu đó đâu, nhưng khi thử thực tế hết ga hết số thì mình hoàn toàn không còn nghe thấy tiếng róc máy nữa. Lúc đó mình mừng lắm vì cuối cùng đã kiếm ra dòng nhớt “chữa” được vụ này. Bởi vì âm thanh 2 bộ phận kim loại ma sát nhau nó kêu rất thốn và chắc chắn sẽ có độ bào mòn đáng kể nếu tiếp tục để hiện tượng này xảy ra, nhất là khi đua xe giữ tua cao liên tục. Việc nhớt Torco SR-1 Superstreet với phụ gia MPZ khắc phục được tình trạng đó cho mình cảm giác rất yên tâm. Kiểu như mình biết động cơ xe mình được bảo vệ đúng nghĩa bởi loại nhớt xuất sắc đến ngạc nhiên.

Cho tới lúc này mình đã chạy nhớt SR-1 Superstreet được gần 3.000 km, trải qua nhiều lần tập và đua gymkhana với cường độ “ép” xe và “bào” máy cao thì tiếng máy vẫn tròn và êm ái. Nói chung là không thể hài lòng hơn.

Mặc dù mức giá của nhớt Torco SR-1 thuộc top cao là 350.000 đồng/lít, nhưng chắc chắn mình sẽ tiếp tục chọn Torco SR-1 cho những lần thay tiếp theo vì nó thật sự xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Nếu anh em dùng xe cho mục đích đua hay thường xuyên chạy nhanh ở tua cao thì rất nên thử qua Torco SR-1 Superstreet cho chiếc xe của mình. Trường hợp xe anh em đã cũ, độ hở chi tiết máy đã nhiều thì càng nên xài Torco SR-1 để yên tâm là động cơ luôn được bôi trơn một cách toàn diện cho dù điều kiện khắc nghiệt thế nào đi chăng nữa.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...