© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Yamaha “soán ngôi” là hãng xe máy tiết kiệm xăng nhất

Trên cơ sở dữ liệu thống kê và phân tích từ danh sách 281 mẫu xe mô-tô, xe gắn máy đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố (tính đến ngày 11/03/2020), Báo Giao Thông đã thống kê và xác nhận thông tin những mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Theo đó, Yamaha Motor Việt Nam đang giữ “ngôi vương” trong cả 2 dòng xe tay ga và xe số là Grande, Latte, Janus, Sirius và Jupiter FI.

Suốt nhiều năm qua, khi nhắc tới xe máy tiết kiệm nhiên liệu thì người tiêu dùng ở Việt Nam nói riêng chỉ luôn biết tới Honda đầu tiên, trong khi hãng đồng hương Yamaha được gọi tên khi nghĩ về cảm giác lái bốc và thể thao.

 

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, Yamaha tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi khi đi tiên phong trong việc phổ biến công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe số giá rẻ có tiếng như Sirius hay phổ cập động cơ Blue Core mang dung tích 125 phân khối trên các dòng xe tay ga bên cạnh Công nghệ tạm dừng động cơ Stop & Start System với hai chế độ chạy. Theo thử nghiệm của Yamaha chỉ riêng tính năng này đã giúp xe tiết kiệm tới 7% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị.
Yamaha Grande

 

Với xe ga, 3 vị trí dẫn đầu đều thuộc về Yamaha: Grande – 1,69 lit/100km, Latte – 1,8 lít/100km, và vị trí số 3 là Janus – 1,87 lít/100km. Với xe số, 2 vị trí dẫn đều cùng thuộc về Yamaha là Jupiter FI – 1,55 lít/100km và Sirius FI với con số 1,57 lít/100km.

Yamaha Latte

 

Yamaha Grande sở hữu động cơ Blue Core 125cc, được coi là trái tim của những chiếc xe tay ga đến từ Yamaha với hiệu suất cao, hoạt động ổn định và giảm tiêu hao động năng. Trợ lực điện Hybrid được tích hợp trong khối động cơ Blue Core thế hệ mới. Khi xe vận hành, bộ phát điện thông minh sẽ nhận điện năng từ ắc-quy và hỗ trợ xe tăng tốc mượt mà. Hiệu quả từ trợ lực điện Hybrid được thể hiện rõ nhất khi xe lên dốc hoặc trở thêm người ngồi sau.

Yamaha Janus

 

Hệ thống Stop & Start System sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông – giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 7% (trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha).

Yamaha Jupiter FI

 

Về Jupiter FI và Sirius FI, hệ thống phun xăng điện tử FI cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ.

Yamaha Sirius FI

 

Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU). Hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp tỷ lệ hòa trộn chính xác hơn, tăng cường khả năng đáp ứng của động cơ, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải độc hại.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...