© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam bán được 2,6 triệu xe máy và 29.700 xe ô tô trong năm tài chính vừa qua

Doanh số xe máy Honda tăng nhẹ, còn doanh số ô tô giảm gần 8% so với năm tài chính trước.

Trong năm tài chính 2020, do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 ở quý 4 nên sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt hơn 19,3 triệu xe, giảm 4,4% so với năm tài chính 2019, chủ yếu đến từ ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ. Trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, sản lượng bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,8 triệu xe, giảm 10% so với năm tài chính 2019 do những tác động tới từ thuế tiêu thụ cũng như ảnh hưởng của việc nguồn cung cấp phụ tùng bị hạn chế trong giai đoạn đại dịch.

Ở lĩnh vực xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019, chiếm thị phần 79,7%. Trong năm tài chính 2021, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Năm tài chính 2020 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như kết nối bluetooth đi kèm với ứng dụng My Honda+, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.

Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 03 phiên bản xe hoàn toàn mới nổi bật là: Honda WINNER X; SH125i/150i; Air Blade 150cc/125cc. Trong năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2020, HVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước, tham gia đua xe ở nước ngoài cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Nằm trong các hoạt động phát triển trong nước, trong năm tài chính 2020, HVN đã tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng. Mùa giải VMRC 2019 đã diễn ra tại 4 hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc với 5 chặng thi đấu được tổ chức.

Tại các hoạt động thi đấu nước ngoài, mùa giải 2019 là dấu mốc năm thứ 2 đội đua Honda Racing Vietnam – đội đua duy nhất đến từ Việt Nam đại diện tranh tài tại giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC), lần đầu tranh tài tại giải sức bền Suzuka JP 250 4 Hours Endurance Road Race, tiếp tục cử vận động viên Cao Việt Nam thi đấu tại giải Thailand Talent Cup (TTC 2019) hay cử kĩ thuật viên Đỗ Tuấn Anh vào đội hình kĩ thuật của đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA tranh tài tại giải sức bền Suzuka 8 Hours và Sepang 8 Hours.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 181.600 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019. Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 nghìn chiếc, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.

Ở lĩnh vực ô tô, năm tài chính 2020 tiếp tục là một năm cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô tại Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường đạt gần 392.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 303.000 xe, tăng 14% so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước do tác động của một số yếu tố khách quan, đặc biệt là Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tương đối lớn đến tình hình kinh doanh của ngành ô tô trong những tháng cuối cùng của kỳ tài chính.

Kết quả kinh doanh ô tô của HVN cũng không nằm ngoài tình hình chung của toàn thị trường. Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch. Kết thúc năm tài chính 2020, hai mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe.

Trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục mở rộng niềm vui mua hàng đến nhiều khách hàng hơn nữa thông qua các hoạt động phong phú như: Giới thiệu những mẫu xe mới – Mở rộng mạng lưới Đại lý – Tăng cường chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Ôtô Honda với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy, Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...