© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz công bố giá bất ngờ cho GLS 450 và giá “quốc dân” cho C180

Mức giá 4,909 tỷ đồng của GLS 450 4MATIC thật sự là mức giá "huỷ diệt" phân khúc SUV cao cấp cỡ lớn khi thấp hơn giữa mẫu xe khác từ 2-3 tỷ đồng.

Tại một sự kiện ra mắt xe đầu năm, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu 7 sản phẩm mới, trải khắp các phân khúc xe cao cấp quan trọng. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của GLS 450 4MATIC 2020 với mức giá gây bất ngờ và phiên bản C 180 nằm ở tầm giá dễ tiếp cận hơn C 200 trước đây.

GLS 450 4MATIC giá 4,909 tỷ đồng

Thế hệ GLS thứ ba (X167) trình làng thị trường Việt Nam dưới 1 phiên bản duy nhất là GLS 450 4MATIC. Mức giá 4,909 tỷ đồng của mẫu SUV cao cấp cỡ lớn này thật sự gây sốc thì thấp hơn những mẫu xe khác trong phân khúc như BMW X7, Lexus LX 570 từ 2-3 tỷ đồng. GLS thế hệ mới sở hữu sức mạnh dẫn đầu phân khúc, công nghệ kết nối thông minh và khoang nội thất “chuẩn S-Class” cho cả 7 hành khách.

Rộng hơn, thể thao hơn với gói AMG line: So với thế hệ tiền nhiệm, GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, mang đến sự rộng rãi cho khoang nội thất, nhất là ở hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có thể đạt đến thể tích 2.400 lít nếu gập phẳng 2 hàng ghế sau. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity, GLS được thiết kế bằng nhiều hình khối rắn chắc, liền mạch cùng 4 hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 21-inch 5 chấu kép, GLS 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính nhưng vẫn lịch thiệp đúng với DNA ‘Mercedes’. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLS. Mâm xe 21-inch cùng các vòm bánh xe hầm hố khiến chiếc xe dài hơn 5,2 m trông nhỏ gọn và luôn chuyển động.

Top 10 động cơ tốt nhất thế giới: GLS 450 4MATIC được trang bị động cơ xăng tăng áp 3,0 lít, 6 xy lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Trang Wards Auto danh tiếng của Mỹ đã bình chọn đây là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2020. Động cơ mã M256 sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong có công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

Tự tin trên mọi cung đường với ‘TonD’: GLS 450 4MATIC được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh (Torque on Demand – TonD). Lực kéo từ động cơ có thể được phân bổ hoàn toàn đến cầu trước hay cầu sau (0 – 100%) tùy vào chế độ lái và điều kiện vận hành. Điều này cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó với độ bám không đồng đều ở 4 bánh xe. Ngoài ra, khi xe vào cua, TonD còn chủ động phân bổ lực kéo thông minh nhằm tác động đến góc lái để tránh hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái. GLS 450 4MATIC cũng sở hữu hệ thống treo khí nén AIRMATIC thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz, có khả năng thay đổi độ cao và độ cứng ở các chế độ vận hành khác nhau.

Nội thất chuẩn S-Class: Tương tự GLE, GLS được thiết kế nội thất theo phong cách mới với sự khác biệt ở khoang đặt màn hình kép 12,3 inch, các cửa gió vuông vức dày bản, cụm điều khiển trên bệ tỳ tay tinh gọn. GLS 450 MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE lịch lãm. Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Xe được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Sự tinh tế còn được thể hiện qua chất liệu và thiết kế ốp hợp kim của các phím điều khiển trung tâm, cụm chỉnh đèn mới và đặc biệt là bề mặt của hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa.

GLS 450 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.

Hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC có khả năng chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa. 2 ghế sau của hàng ghế thứ 3 có đủ không gian và sự thoải mái cho 2 người lớn, có thể gập điện từ phía sau. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng tiện lợi hơn với tính năng EASY ENTRY. Tựa đầu ở tất cả các ghế đều điều chỉnh được, mang đến sự thoải mái cho tất cả hành khách. Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây và cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 3 hàng ghế. Việc cầm lái một chiếc SUV cỡ lớn sẽ không là vấn đề khi người lái được hỗ trợ bởi Camera 360.

Tinh hoa công nghệ ánh sáng với MULTIBEAM: Mỗi cụm đèn trên GLS 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh – tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

C 180 giá “quốc dân” 1,399 tỷ đồng

C180 sở hữu trang bị, công nghệ an toàn tương tự bản C 200 mà nó thay thế. Ngoài sự thay đổi về động cơ và thiết kế mâm xe/đèn viền nội thất, gần như tất cả tính năng & trang bị của phiên bản C 180 được giữ nguyên so với C 200 trước đây. C 180 hướng đến khách hàng lần đầu sở hữu ô tô hoặc nâng cấp từ các mẫu sedan phổ thông, chủ yếu sử dụng trong đô thị.

C 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. C 180 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5 lít. C 180 nhẹ hơn C 200 trước đây 65 kg, tương đương với việc chở ít hơn một người lớn. C 180 vẫn sở hữu hệ dẫn đồng cầu sau và hộp số 9G-TRONIC. Nhờ vào trọng lượng nhẹ, tăng áp cuộn kép và hệ dẫn động hiệu quả, C 180 mang đến khả năng vận hành linh hoạt và nhạy bén cho người cầm lái.

Ở ngoại thất, C 180 vẫn mang cụm đèn LED toàn phần thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Sự khác biệt duy nhất là ở thiết kế mâm xe, vẫn là loại 17-inch 5 chấu kép 2 tông màu nhưng đồ họa trên C 180 thể thao hơn.

C 180 vẫn sở hữu những tính năng đáng giá như hệ thống treo tự thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, 5 chế độ lái DYNAMIC SELECT, kết nối Apple Car Play/Android Auto. Về tính năng an toàn, C 180 được trang bị 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; lốp xe run-flat.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...