© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz giới thiệu GLC 200 lắp ráp trong nước giá từ 1,749 đến 2,039 tỷ đồng

GLC 200 & GLC 200 4MATIC 2020 là lựa chọn lý tưởng cho tất cả khách hàng Việt khi tìm mua một chiếc SUV cao cấp có thương hiệu với thiết kế đẹp, tiện nghi, an toàn và giàu công nghệ ở tầm giá dưới 2 tỷ đồng.

Chính thức được (MBV) giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào cuối tháng 4/2016, GLC là mẫu xe hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam cho đến nay với hơn 9.000 xe đã lăn bánh tại Việt Nam. Sau khi giới thiệu phiên bản GLC 300 4MATIC (CBU) vào trước dịp Tết Nguyên đán, MBV ra mắt giới thiệu 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp 2020. Trong tháng 3/2020, 2 phiên bản cao cấp còn lại sẽ được trình làng, qua đó hoàn thiện danh mục sản phẩm của GLC nâng cấp với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam.

Khác với các đường nét hài hòa và uyển chuyển của GLC trước nâng cấp, GLC nâng cấp được tạo hình nam tính, vuông vức và hầm hố hơn. Điểm nhấn thiết kế của cả GLC 200 & GLC 200 4MATIC là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang rất sắc sảo. Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang.

Riêng GLC 200 4MATIC với gói ngoại thất Off-Road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình. GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép khỏe khoắn, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.

Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4MATIC đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay. GLC 200 4MATIC được ưu ái với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn 3 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và 2 tùy chọn nội thất quen thuộc là Đen và Vàng Silk.

Nội thất GLC 200 tiêu chuẩn

Thay đổi đáng chú ý trên hai bản GLC 200 2020 là khối động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây. Sức mạnh này vượt trội hơn hẳn so với các mẫu crossover phổ thông trên thị trường, cũng như phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Phiên bảnĐộng cơMô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 – 100 km/h

Tự trọng
GLC 200

 

I4 2.0L Twin-Scroll320 Nm tại 1650 – 4000 vòng/phút197 hp tại 6.100 vòng/phút7,8 giây1.750 kg
GLC 200 4MATIC7,9 giây1.850 kg

GLC 200 & GLC 200 4MATIC có đến 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”. Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái cực kỳ nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc. Trọng lượng xe nhẹ 1.750 kg (GLC 200), cấu trúc tăng áp twin-scroll giúp trải nghiệm lái đậm chất thể thao và nhạy bén hơn. Lẫy chuyển số sau vô lăng trên cả 2 phiên bản giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Riêng GLC 200 còn mang đến nhiều cảm xúc cho người lái với hệ dẫn động cầu sau.

GLC 200 và GLC 200 4MATIC vẫn sở hữu hộp số tự động 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Cả 2 phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Trên GLC 200 4MATIC, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.

Cả 2 phiên bản được trang bị vô lăng với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. GLC nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

Nội thất GLC 200 4MATIC

Tiếp bước GLE, GLC được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.

Các phiên bản GLC nâng cấp 2020 đều chuyển sang giải pháp lốp xe dự phòng thay cho lốp run-flat trước đây nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt về mặt không gian với hai hàng ghế, hạn chế mùi hay bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách. Các tín đồ công nghệ cũng sẽ hài lòng khi di chuyển trên GLC nâng cấp với cổng sạc 5V (USB Type C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.

So với GLC 200, phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu mâm xe lớn hơn và gói ngoại thất Off-road. Ở khoang nội thất, GLC 200 4MATIC được trang bị thêm ghế da cao cấp (thay vì da ARTICO), kính cách âm cho cửa trước, đèn viền nội thất 64 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester® và camera 360 toàn cảnh. Về vận hành, GLC 200 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC trứ danh, giúp xe vượt qua địa hình khó và gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...