© VlogXe - Chuyengiaphaxe's channel
Kênh thông tin và đánh giá xe tại thị trường Việt Nam

[VMS19] Mercedes-Benz ra mắt GLE 450 và G 63

Gian hàng lớn nhất triển lãm với chủ đề “Strong DNA”

Mercedes-Benz tiếp tục tham gia triển lãm VMS19 với gian hàng có diện tích hoành tráng nhất đi cùng 19 mẫu xe trưng bày. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 mẫu xe vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam là GLE 450 4MATIC có giá 4,369 tỷ đồng và chiếc SUV đầu bảng Mercedes-AMG G 63 có giá 10,619 tỷ đồng.

1. GLE 450 4MATIC

Mercedes-Benz chỉ bán ra duy nhất 1 phiên bản GLE 450 4Matic với mức giá 4,369 tỷ đồng. Đối thủ gần nhất của GLE 450 4Matic trong phân khúc SUV cao cấp cỡ trung 7 chỗ ngồi là BMW X5 xDrive40i mới có giá 4,299 tỷ đồng, Lexus RX 350L 2020 có giá 4,21 tỷ đồng và Audi Q7 bản 3.0 giá 3,89 tỷ đồng.

GLE 450 4MATIC được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Động cơ 3,0 lít tăng áp sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn hơn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong đạt công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

GLE là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Ngoài ra, trợ lý ảo cũng có khả năng am hiểu ngôn ngữ tốt hơn và dự đoán mong muốn của hành khách thông qua cử động của tay. Giao diện MBUX mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Mercedes-Benz.

GLE 450 MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE lịch lãm. Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Xe được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Với chiều dài cơ sở lớn hơn 80mm, GLE mang đến sự thoải mái cho cả 3 hàng ghế. Thiết kế cột A đứng hơn giúp cho 2 ghế trước có nhiều không gian ở 2 bên. GLE 450 4MATIC tại Việt Nam là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có hàng ghế thứ 2 chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa. Khoảng để chân và độ ngả lưng của hàng ghế thứ hai tăng thêm lần lượt 69 mm và 33 mm.

Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 20-inch 5 chấu kép, GLE 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính, sắc sảo nhưng vẫn lịch thiệp, tự tin đúng với DNA ‘Mercedes’. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLE. Thiết kế cột C to bản buông dần xuống đặc trưng nay kết hợp với vòm bánh sau nhô hẳn ra mang đến sự hầm hố, vững chãi ở bên hông xe. GLE cũng là chiếc xe có hệ số cản gió tốt nhất phân khúc (0,29).

2. Mercedes-AMG G 63

Mercedes-AMG G 63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L “hot inside V” với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xylanh, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao trứ danh. G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xylanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xylanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.

Hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn.

Mang trên mình DNA của G-Class, Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G 63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.

Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).

Điểm nhấn thiết kế của G 63 mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt. Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana, bộ mâm AMG đa chấu 20 inch và ống xả kép đặt phía dưới bệ bước bên phải là những điểm nhấn ngoại thất của G 63.

Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một cuộc cách mạng bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm high-end Burmester 15 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động ba vùng và hệ thống camera 360 độ.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...